วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

Hi! Who love korea? Put your Hands up!!



             อันยองฮาเซโยค่าทุกๆคน ^^

ทุกคนคงสงสัยว่าเราทำบล็อกนี้มาเพื่ออะไรใช่มั๊ยคะ (ใครถาม?) ความจริงแล้วเพื่อสนองตันหาของตนเองที่เป็นติ่งเกาหลีล้วนๆ แล้วก็เพื่อที่จะเผื่อแผ่ข้อมูลจากเบื้องลึกของติ่งคนนี้นะคะ เพราะโดยความคิดของเราแล้วเราไม่ได้บ้าแต่ดาราคะเราก็ชอบประเทศเขาด้วย ที่เที่ยวสวยมากแล้วก็เป็นอีกประเทสที่สะดวกทั้งการเดินทางและคมมนาคมมากจริงๆ เราก็เลยอยากจะพาทุกคนไปตะลุยเกาหลีกับเราค่าาาา
วันนี้เรามาเริ่มกับน้ำจิ้มเล็กๆของเกาหลีก่อนนะค้าา


เกาหลีย่อๆ



                    สาธารณรัฐเกาหลี(ประเทศเกาหลีใต้) South Korea -เป็นประเทศในเอเชียตะวันออก มีพื้นที่ครอบคลุมส่วนใต้ของคาบสมุทรเกาหลี พรมแดนทางเหนือติดกับประเทศเกาหลีเหนือ มีประเทศญี่ปุ่นตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้โดยมีทะเลญี่ปุ่นและช่องแคบเกาหลีกั้นไว้  โดยมีประชากรประมาณ 49,979,000 คน มีเชื้อสายมาจากเกาหลี จีน ฟิลิปปินส์ และเชื้อสายอื่นๆอีก(ประชากร ใน พ.ศ. 2555 ) และที่สำคัญนะคะเกาหลีเป็นประเทสที่ให้อิสระกับการนับถือศาสนาคะ เลยไม่มีศาสนาประจำชาติ (คนเกาหลีประมาณเกือบครึ่งหนึ่งไม่นับถือศาสนา)



การเมืองการปกครอง

หลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี พ.ศ. 2491 คาบสมุทรเกาหลีถูกแบ่งเป็นสองส่วนโดยเส้นละติจูดที่ 38 องศาเหนือ (มักเรียกว่าเส้นขนาน 38) โดยสหภาพโซเวียตดูแลเกาหลีเหนือมีการปกครองระบอบสังคมนิยม ส่วนสหรัฐอเมริกาดูแลเกาหลีใต้มีการปกครองระบอบประชาธิปไตย
สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ปกครองในระบอบประชาธิปไตย ประมุขของประเทศคือประธานาธิบดี ซึ่งได้รับการเลือกตั้งโดยตรงจากประชาชนให้เป็นหัวหน้าฝ่ายบริหาร มีนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งโดยประธานาธิบดีผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา รัฐสภาเป็นองค์กรนิติบัญญัติ และศาลทำหน้าที่ทางตุลาการ ทั้งนี้ เกาหลีใต้มีการแบ่งเขตการปกครองเป็น 9 จังหวัด และ 6 เขตการปกครอง (โซล ปูซาน อินชอน แตกู ควังจู แตชอน)

เศรษฐกิจ
เป็นประเทศอุตสาหกรรมใหม่ ที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจอย่างก้าวกระโดด เป็นประเทศพัฒนาแล้ว
  • การเพาะปลูก : พืชสำคัญได้แก่ ข้าวเจ้า ข้าวบาร์เลย์ แอปเปิล มันฝรั่ง ถั่วเหลือง ข้าวสาลี
  • การเลี้ยงสัตว์ : สัตว์เลี้ยงสำคัญได้แก่ สุกร โค สัตว์ปีก และตัวไหม
  • การประมง : ผลผลิตทางการประมงของเกาหลีใต้มีเหลือใช้ในประเทศจนสามารถส่งเป็นสนค้าส่งออกที่สำคัญอย่างหนึ่ง เกาหลีใต้สามารถจับปลาได้เป็นอันดับ 10 ของโลก (แต่พี่ไทยเป็นอันดับ 9 นะคะ สถิติปีพ.ศ. 2535)
  • การทำเหมืองแร่ : เกาหลีใต้ขาดแคลนถ่านหินและน้ำมันปิโตเลียม แต่มีแร่ธาตุอื่นๆอีกหลายชนิด ได้แก่ แกรไฟต์ ดินเกาลิน และทังสเตน
  • อุตสาหกรรม : อุตสาหกรรมในเกาหลีใต้ส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมเบา ผลผลิตทางอุตสาหกรรมที่สำคัญได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้า สิ่งทอ รถยนต์ ปิโตรเคมี และเรือเดินสมุทร



อาจเป็นวีดีโอที่ทำให้ทั้งโลกรู้จักเกาหลี และกังนัมเลยละคะ 555 วันนี้ลาก่อนนะคะ อันยองค่าาา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น