วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2557

Go korea!!-เดินทางไปเกาหลี

Let's Go Korea.




• ระเบียบการเข้าเมือง


• คนไทยสามารถเข้าไปในเกาหลีโดยไม่ต้องขอวีซ่า สามารถอยู่ได้นานถึง 90 วันใช้เพียงพาสปอร์ต ที่มีอายุอย่างน้อย 6 เดือนเท่านั้น โดยขั้นตอนการเข้าเมืองมีเอกสารที่ตะต้องกรอกดังนี้
1.แบบสอบถามสุขภาพ (Health Questionnaire) เนื่องจากเกาหลีใต้ ยังคงมีการระบาดของโรคไข้หวัดนกและเฝ้าระวังโรคซาร์สอยู่ แบบฟอร์มนี้จึงจำเป็น ถ้าอยากเข้าเมืองได้โดยสะดวก นอกจากรายละเอียดของตัวเราแล้ว ก็ไม่ต้องไปขีดหรือกากบาทลงในช่องชื่อโรคต่างๆ
2.แบบฟอร์มขอเข้าเมือง (lmmigration Card) ที่จะต้องยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองพร้อมกับพาสปอร์ต แบบฟอร์มนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ขอเพียงให้ระบุโรงแรมหรือที่พักในเกาหลีและรายละเอียดเพียงเล็กน้อยให้ครบถ้วน
3.ใบสำแดงสิ่งของศุลกากร (Customs Declaratiom) ที่จะต้องยื่นให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรหลังจากที่เรารับกระเป๋าเสร็จเรียบร้อย ก่อนออกมาด้านนอกส่วนผู้โดยสารขาเข้า เราไปเที่ยวขีด/ในช่อง NO ทุกข้อ เท่านี้ก็ผ่าน




• วิธีผ่าน ต.ม.เกาหลี


• ในอดีตที่ผ่านมา การผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองที่เกาหลี อาจมีความยุ่งยาก เนื่องจากข้อกำหนดที่ไม่ต้องขอวีซ่า จึงไม่มีการกรองผู้ที่จะเดินทางเข้าเกาหลีตั้งแต่ประเทศต้นทางก่อน จึงมีผู้แอบเข้าไปทำงานในเกาหลีอยู่เสมอๆ จึงทำให้ ต.ม.ที่เกาหลีระแวงคนไทยเราว่าจะลักลอบเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในวัยแรงงานโดยอาศัยแฟงตัวไปกับกรุ๊ปทัวร์บ้าง ไปในคราบนักท่องเที่ยวบ้าง ถ้าตรวจสอบแล้วไม่แน่ใจจริงๆจึงถูกปฏิเสธการเข้าเมืองอย่างช่วยไม่ได้
• ปัจจุบันทางรัฐบาลของทั้งสองประเทศ ก็ได้แก้ไขปัญหานี้ โดยการให้จำนวนโค้วต้าแรงงานที่จะเดินทางเข้าไปทำงานในเกาหลี โดยผ่านรัฐบาลต่อรัฐบาล และต้องฝึกภาษาเกาหลีผ่านด้วย จึงเข้าไปทำงานในเกาหลีได้ โครงการที่ว่านี้คือโครงการ EPS 
• ปัจจุบันนี้ เกาหลีเอาจริงเอาจังกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวองประเทศ ต้องการเงินตราจากนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้จ่ายในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากที่ต้องใช้หนี้กองทุนเงินสำรองระหว่างประเทศ หรือ IMF ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศต่างๆในเอเชีย จึงไม่มีความจำเป็นอันใดเลย ที่จะกีดกันนักท่องเที่ยว ที่จะเข้าไปท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีจริงๆ
• นับตั้งแต่เกาหลีได้เป็นเจ้าภาพจัดงานจัดงานกีฬาระดับโลกอย่างกีฬาโอลิมปิก เอเชี่ยนเกมส์ และเจ้าภาพร่วมฟุตบอลโลกในปี 2002 ที่ผ่านมา เกาหลีก็อ้าแขนและยินดีต้อนรับอาคันตุกะผู้มาเยือนจากภูมิภาคต่างๆของโลก ที่เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในเกาหลี เพิ่มมากขึ้นทุกวัน
แต่ถ้าจะให้มั่นใจว่าผ่าน ต.ม.แน่ๆ แนะนำว่า....
1.เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ให้มองดูดีมียี่ห้อนิดหนึ่ง 
2.เตรียมนามบัตร ไว้แสดงว่าเรามีตำแหน่งหน้าที่การงาน
3.เตรียมเงินสดไว้ในกระเป๋าจำนวนพอสมควร พร้อมบัตรเครดิต
4.ประโยคภาษาอังกฤษง่ายๆในชีวิตประจำวัน
5.ยิ้มและมองตาแสดงความจริงใจว่า "ฉันมาเที่ยวนะ ไม่ได้มาโดดร่ม"
6.ใบจองโรงแรม ที่พัก ตั๋วเครื่องบินขากลับและแผนการเดินทางท่องเที่ยวในเกาหลีคร่าวๆ


Incheon Airport




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น